Hướng dẫn hướng đặt bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599

Hướng dẫn hướng đặt bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Hướng dẫn hướng đặt bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp nội thất nhà mà chúng còn mang tới vận khí tốt cho gia chủ. Trong quan niệm truyền thống của những người Trung Hoa, cá rồng được xem chính là hóa thân từ thần long. Loài cá này luôn được cho rằng có khả năng mang tới may mắn, giúp chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm nữa, cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù là các bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa thì cũng có thể lựa chọn loại hồ đó.

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp nội thất nhà mà chúng còn mang tới vận khí tốt cho gia chủ.
Trong quan niệm truyền thống của những người Trung Hoa, cá rồng được xem chính là hóa thân từ thần long. Loài cá này luôn được cho rằng có khả năng mang tới may mắn, giúp chủ nhân trấn an và bài trừ tà ma cho ngôi nhà. Thêm nữa, cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc này cũng đồng nghĩa với việc dù là các bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa thì cũng có thể lựa chọn loại hồ đó.
Như vậy thiết kế hồ cá rồng nên quan tâm việc gì? Tham khảo nội dung dưới đây nếu bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho căn nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu hồ cá rồng phong thủy

Ở trong giới cá cảnh thì cá rồng vẫn được xem là vua. Nói chung, loài cá này có giá trị về mặt phong thủy nên khá nhiều người đã chấp nhận đầu tư mức giá đắt đỏ để có được một hồ cá rồng đẹp.

Chính từ nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng đã được xếp vào bảng danh sách hồ cá cảnh đã được yêu thích nhất trong vài năm gần đây. Để có thể chăm sóc cá rồng và hồ cá rồng đúng chuẩn cần khá nhiều sức lực và kinh nghiệm. Vì vậy, người chọn nuôi cá rồng yêu cầu có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loài động vật này.

Hồ cá rồng đúng chuẩn

2. Các lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, cá này sống trong điều kiện môi trường nước ngọt và sinh trưởng vô cùng nhanh. Một con cá rồng dài 10 – 20 cm khi mà được chăm sóc tốt sẽ có thể đạt đến kích cỡ 45 cm. Do đó, để giúp tiết kiệm giá xây hồ thì cách tối ưu nhất là nên làm hồ cá rồng lớn thay vì những mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ chứa cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất chính là 180 cm.

- Chú ý lượng cá sẽ nuôi trong hồ cá rồng

Thực tế loài cá này có tính chất khá hiếu chiến thế nên thường được nuôi riêng biệt. Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề lớn. Trường hợp nhà bạn có không gian rộng lớn thì có thể nuôi 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết chính là cần bày trí không gian hợp lý để ngăn chặn chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Một số loại cá cảnh có thể nuôi chung trong hồ cá rồng

Nếu các bạn chẳng có đủ điều kiện để có thể chăm sóc cả một đàn cá rồng thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khác. Một số sinh vật có thể nuôi chung trong bể cá rồng như là: cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loài cá cảnh với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất tốt với môi trường nước.

- Chỗ lắp đặt hồ cá rồng

Nên đặt hồ cá tại chỗ vắng vẻ để giảm bớt bản tính hiếu chiến của chúng. Vào ban đêm, bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột vì việc đó có khả năng làm cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa chính là màu sắc cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Do vậy, nhằm giúp cho cá được lên màu sắc đẹp thì nên xây dựng hồ cá rồng ở chỗ dễ dàng lấy được ánh sáng mặt trời nhé!

- Lắp nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay là khi ăn mồi… cá rồng thường phóng lên cao và việc đó vô cùng nguy hiểm với nó. Khả năng bật của chúng rất mạnh nếu đụng đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Vì vậy, bước lắp nắp đậy khi làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp cho bạn ngăn cản lá cây… rớt vào hồ.

- Mức nhiệt phù hợp nuôi cá rồng

Nhiệt độ hợp với cá rồng đó là chừng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp hơn thì cá dễ mắc bệnh. Trong thời gian nuôi cá, các bạn nhớ thay nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng nhớ thay toàn bộ số nước đó.

- Trang trí hồ cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên dựa theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, có một điểm nhớ lưu ý là không nên lựa chọn sỏi để trang trí phần đáy. Lúc nuôi cá, chất thải của cá là điều không thể tránh khỏi, nếu như chọn nền sỏi thì chất thải này ngay lập tức lắng xuống dưới và tác hại đến môi trường sống của cá rồng. Cách khắc phục lúc này chính là lúc xây hồ cá rồng thì nên để trống chỗ đáy và chỉ nên bày trí ngay chỗ thành hồ.
Hồ cá rồng đúng chuẩn mẫu 1

Màu nền hồ cá cần chọn theo màu cá rồng các bạn vẫn đang nuôi. Chẳng hạn như: nếu cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy chọn dùng nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì nên chọn nền có màu sắc sáng như là xanh dương, giả giống như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, các bạn có thể chọn trồng thêm các loại thực vật để bể cá rồng thủy sinh trông đẹp hơn và có được nhiều oxy hơn cho hồ cá.

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng không đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; trên góc độ phong thủy thì kiểu hồ còn có thêm tác dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp gia chủ luôn giàu sang thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải quan tâm một số việc sau:

+ Phương hướng lắp đặt hồ cá rồng

Với mỗi phương hướng xây dựng bể để có tác dụng khác nhau đối với người chủ.
- Phương hướng Bắc chính là hành Thủy có nghĩa mang tới nhiều may mắn trong sự nghiệp.
- Phương hướng Đông là hành Mộc có ý nghĩa về cung đạo. Lắp đặt bể cá ở phương hướng này sẽ mang đến may mắn và sức khỏe cơ thể cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Phương hướng  Đông Nam là hành Mộc có ý nghĩa cung tài lộc, đem đến sự phồng thịnh cho nhà bạn.

+ Chỗ để bể cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy do đó phải kiêng đặt chỗ phòng bếp hoặc là phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn, khi đặt bể cá ở hai phòng đó, yếu tố nước sẽ xung khắc đối với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Hình dáng hồ cá rồng

Để chọn xây được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, cần để ý đến nơi đặt hồ cá. Nếu bạn xây hướng Đông Nam (yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn hồ hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn yêu thích kiểu bể tròn thì cần chọn kiểu bể có kích thước nhỏ.
Để hồ nuôi cá rồng thu hút được rất nhiều năng lượng tốt thì chúng ta phải giữ sạch hồ. Thêm nữa, không chỉ cá mà các loài vật, vật trang trí khác chứa bên trong hồ cũng nên được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận làm sạch nước để chắc chắn bể cá của bạn luôn rực rỡ sạch trong nhé!
Hồ cá rồng đúng chuẩn mẫu 2

4. Hệ thống lọc nước của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, bộ phận lọc nước có giá trị rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới điều kiện sống của cá rồng. Về cơ bản thì loài cá rồng chính là ăn thịt thế nên nó sẽ thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, dễ gây ra tình trạng vẩn đục nước. Lựa chọn hệ thống lọc sạch bể cá rồng có thể giúp bạn xử lý sạch hết số lượng chất thải đó.

- Bộ phận lọc sạch những chất bẩn

Các bạn biết rồi đấy, cá rồng là những con cá phàm ăn do đó chất thải của nó rất nhiều. Cũng chính bởi nguyên nhân đó, yêu cầu đầu tiên của bộ phận lọc nước chính là phải có hệ thống lọc nhằm giúp làm sạch phần nào các chất bẩn, thức ăn bị thừa đó. Nhìn chung thì thiết bị đó cũng chẳng phải quá phức tạp, màng lọc thường được làm bằng len hoặc bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, đang được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Bộ phận lọc nước này có tính năng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được phần độc tố ở trong nước.
Theo nghiên cứu thì bên trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Ngoài ra, cá rồng đặc biệt nhạy cảm với lượng ammonia và nitrate vì vậy nên nếu nước chứa những chất trên thì nhẹ có khả năng khiến cá bị chán ăn và yếu dần; nếu nặng thì có nguy cơ làm cho cá mất mạng. Thế nên, việc lắp thiết bị thanh lọc vi sinh là vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa tạo điều kiện cho những vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng những thành phần nguyên chất hóa học:

Trong hệ thống lọc vẫn hay có than hoạt tính và nhiều chất hóa học dùng nhằm mục đích hấp thụ các ions như là đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Phía trên đây đó là 3 phần đặc biệt quan trọng bên trong bộ phận lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Hiểu kỹ những điều này có thể giúp bạn lựa chọn được thiết bị lọc tốt nhất cho những con cá rồng dễ thương của mình nhé!

5. Cách vệ sinh hồ cá rồng

Nghe đến làm vệ sinh hồ cá, chắc chắn rất nhiều bạn sẽ “tặc lưỡi” lo lắng bởi vì cho rằng nó rất phức tạp và tốn nhiều công sức. Chỉ là, chăm sóc hồ đúng cách không khó khăn như mọi người nghĩ. Chỉ cần thực hiện đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là các bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt cho những chú cá của gia đình mình rồi.

+ Bước 1: Cần lấy 1/3 số lượng nước trong hồ cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Sau đó, gia chủ hãy nhớ sử dụng thiết bị hút nước để thay toàn bộ lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa toàn bộ nước ra ngoài thì chắc chắn bên trong hồ vẫn còn dính lại nhiều vết bám ở trên bể kính. Để làm sạch hoàn toàn chúng, người chơi có thể chọn một lưỡi dao lam và làm sạch tất cả chỗ cặn bẩn đó.

Hơn nữa, phần đáy hồ có chứa rất nhiều phân cá rồng nhất nên việc vệ sinh hồ là cần thiết. Nếu bể cá rồng của bạn có thêm các món đồ để trang trí thì hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh sạch nó trước khi đưa lại ở trong hồ. Công đoạn trên có khả năng giúp chặn đứng biểu hiện hình thành rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch đường ống lọc nước của hệ thống lọc nước hồ. Trong quá trình lọc, chắc chắn nhiều cặn bẩn bám dính trong ống. Trong thời gian được làm sạch, máy lọc sẽ làm việc tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh cho cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại hồ cá. Các vật dụng bày trí bạn đưa ra khỏi hồ cá trước đó, sau khi được làm sạch thì đặt chúng lại trong bể. Bạn bơm nước mới vào trong hồ và khởi động hệ thống lọc. Bước cuối cùng, nên cho các chú cá rồng của bạn và lượng nước đã lấy ra thau lúc đầu vào lại hồ.
Hồ cá rồng đúng chuẩn mẫu 3
==>> Xem thêm: http://hohaisangiare.blogspot.com/2017/07/nhung-luu-y-luc-thi-cong-lap-dat-ho-ca-rong-theo-phong-thuy.html

Để nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc chọn mua những chú cá chất lượng thì bước mua sắm thiết bị bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, các bạn cần có những kiến thức để xây bể cá rồng đẹp, chắc chắn điều kiện sinh sống tốt nhất cho những chú cá của mình.

Trường hợp bạn là những người chơi mới không hề có kinh nghiệm khi làm hồ thì biện pháp tốt nhất là nên liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn hướng đặt bể cá rồng đúng phong thủy - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản