Thế nào là xây hồ nuôi cá koi Nhật đạt chuẩn? - Ho Hai San

Thế nào là xây hồ nuôi cá koi Nhật đạt chuẩn? - Ho Hai San | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Thế nào là xây hồ nuôi cá koi Nhật đạt chuẩn? - Ho Hai San

Hồ cá koi đó chính là hồ cá cảnh kết hợp giữa những yếu tố phong thủy và cá Koi – loại cá thần kỳ mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Cá koi vẫn được biết tới là loài cá “Quốc Ngư” của nước Nhật Bản, từ dòng chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh bên trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh vườn tược. Cá chép Koi có gốc từ nước Trung Hoa nhưng đã được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả ở Nhật Bản.


1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà tối thiểu là 40cm. Ở bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước hồ cần phải thực trong, ít rêu tảo, ít bệnh dịch và nồng độ pH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng. Ngoài ra nước luôn tuần hoàn để cá koi hoạt động sẽ phát triển nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùy theoý thích của bạn thế nhưng kiểu dáng hồ đảm bảo hai tiêu chuẩn sau: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  tổng thể ngôi nhà.

-       Vị trí để bể cá koi: nên để ngay trước cửa chếch về bên tay trái lúc nhìn từ trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể cá bê tông (hồ xây) hoặc hồ cá trải bạt theo phong cách tự nhiên

Để có thể ngừa bệnh cho những chú cá, các bạn hãy lựa chọn cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Trường hợp các bạn mua cá koi nhiều chỗ rất có khả năng những chú cá chọn mua ở chỗ không an toàn đã đem bệnh tới những chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp bắt buộc phải mua thêm, thì khi mua cá về bạn nên cách ly các con cá koi mới một thời gian để theo dõi, khi chắc chắn những con cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với những con cá koi Nhật Bản cũ của bạn.
Lên ý tưởng và phát thảo bảng vẽ 3D

2. Thực trạng hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là điểm nhấn ở trong mỗi khu vườn và mang nhiều ý nghĩa may mắn đối với chúng ta. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho mình thì ai cũng gửi gắm vào đó nhiều kỳ vọng và rất tự hào. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn phải thất vọng vì hồ nuôi cá koi của gia đình bị đục, cá dễ bị bệnh, thậm chí là nước hồ bốc mùi hôi gây cảm giác khó chịu cho các bạn. Trong những trường hợp đó phần lớn chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp hồ bởi vì chưa có giải pháp cho bộ phận lọc cá koi đạt tiêu chuẩn.

3. Những việc hay gặp lúc xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi Nhật hay bị vẩn đục và có rêu tảo

Chúng ta thử đặt một chậu chứa nước sạch ở ngoài trời. Chỉ qua vài ngày nước chậu sẽ có màu rất là tối tăm và đục, dưới đáy có một lớp bẩn, trên mặt nước sẽ có một lớp màng và trong thành trong thành chậu cóbám nhiều rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của chúng ta cũng sẽ bị như vậy. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời rất rộng, hứng rất nhiều bụi hơn trong không khí, chất nhờn của cá và ở dưới ánh nắng mặt trời có thể làm cho tảo xanh mau phát triển hơn. Đặc biệt phân cá koi thải ra nếu chẳng được xử lý đúng cách thì có khả năng làm hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên do gây bệnh dịch và dễ chết hết đàn cá koi nhà các bạn.

- Lý do cá koi bị mắc bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ nuôi cá koi nhà bạn có vô số vi sinh vật có hại sinh trưởng. Chúng sinh ra phần lớn là do thức ăn dư thừa và phân cá koi có ở trong hồ cá. Phần nhỏ chính là do thời tiết và dịch bệnh trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chủ yếu của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn hình thành nhiều phân và đồ ăn thừa đó là do:

- Bước cải tạo hồ và vệ sinh hồ cá koi không đúng theo quy chuẩn.

- Chẳng hề có bộ phận lọc nước hồ cá koi hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi chưa đúng kỹ thuật.

- Lưu lượng hút đẩy chẳng đủ.

- Bộ phận lọc nước hay là những phụ kiện lọc nước không đúng quy chuẩn.

- Không xử lý vi sinh và những sinh vật từ lúc đầu.

- Dùng thiết bị máy bơm chưa đúng theo kỹ thuật xây dựng, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn nhiều sai lầm khác nữa mà bạn gặp phải.
Xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn

- Nguyên nhân cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do dẫn tới đàn cá Koi của bạn lón chậm chạm và body xấu. Một số nguyên do chính sau đây:

+  Đồ ăn không đúng chủng loại: Có một số thức ăn cho cá đẩy nhanh tăng trưởng về kích thước và có loại thức ăn tăng trưởng về màu sắc. Tùy giai đoạn các bạn có thể chọn loại thức ăn hợp với nó. Thế nhưng cũng có nhiều loại đồ ăn giả trên thị trường nước ta khiến cá koi bị chậm phát triển, màu mờ đi rất nhiều và body xấu dần.

+ Môi trường nước: Môi trường sống là yếu tố quan trọng ở việc làm cá phát triển hay không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải luôn sạch và luôn có dòng chảy đủ lớn để chú cá koi vận động cho body luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Rất nhiều bạn muốn được thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp nhưng còn ngại bởi vì chẳng biết giá cả xây hồ là khoảng bao nhiêu tiền? Tất nhiên bể cá koi cũng có nhiều loại để đáp ứng cho sở thích người muốn nuôi cá cảnh. Và cũng tùy theo nhu cầu của gia chủ mà có thể chọn đúng kiểu hồ thích hợp cho mình. Chẳng hạn như làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, hồ cá kết hợp hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và cũng tùy theo như kích thước hồ cá koi mà chi phí sẽ khác nhau.

Để bắt đầu chơi cá cảnh Koi, chúng ta nên để ý đến các loại phí sau:

Thứ nhất – Giá xây hồ cá koi

Nếu các bạn lắp đặt một hồ cá koi mini thì giá cả vô cùng hợp lý. Nhưng muốn làm bể cá koi kích thước lớn bạn cần phải để ý kỹ và hỏi xin ý kiến của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước do chi phí có thể chừng 10 triệu đồng cho đến vài trăm triệu. Lúc xây dựng một hồ cá chép koi sân vườn bạn phải dự trù các chi phí sau đây:
Diện tích hồ và vật liệu, bê tông nhằm xây bể cá.
Một vài mẫu đá bày trí thành hồ, cây cảnh, tiểu cảnh phụ kèm theo.
Giá tiền công trả thợ xây, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí cho thiết bị lọc nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi rất quan trọng cho nên gia chủ không nên quên chi phí này. Hệ thống này bao gồm nhiều thiết bị gồm có:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đồng đến 500 nghìn. Bể kích thước lớn hay nhỏ đều dùng được. Thiết bị máy bơm nước có công suất yếu cho những hồ cá mini giá khoảng 200 ngàn cho đến 500 ngàn đồng. Các hồ cá lớn nên dùng thiết bị bơm nước công suất mạnh, giá chênh lệch từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu. Mỗi một máy đều ghi thông số công suất đơn vị lít/ giờ. Bạn hãy đo dung tích của bể trước lúc quyết định mua máy móc vệ sinh hồ cá koi.
Thiết bị lọc nước hồ cá koi
==>> XEM THÊM: http://behaisandep.blogspot.com/2017/07/nguyen-nhan-nen-xay-ho-ca-koi-nhat-thiet-ke-ho-ca-koi.html

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần chăm sóc và thức ăn

Khi nuôi cá koi người nuôi không nên cho ăn tùy tiện những nguồn thức ăn tươi sống, hay là thức ăn dư thừa của chúng ta vì chúng chính làlà loại cá ưa sạch. Những dạng thức ăn ấy chứa khá nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh gây nhiều bệnh cho cá koi, hoặc có ký sinh trùng gây hại cho hồ cá koi của bạn. Các bạn nhớ mua các món thực phẩm chuyên dụng dành cho cá đã tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây mầm bệnh cho cá koi. Giá chỉ từ 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy từng hãng. Mỗi ngày 10 con có khả năng ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho đàn cá cũng được xem là một gánh nặng cho những người nuôi vì cá koi ăn khá nhiều.

Giá điện nước để giúp duy trì hồ cũng không nhiều lắm. Các chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu đó là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt nhất có thể kéo dài đến 10 năm ngoại trừ việc bị va đập vật lý hoặc là sự cố nguồn điện.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thế nào là xây hồ nuôi cá koi Nhật đạt chuẩn? - Ho Hai San | Thi công hồ cá hải sản