Hồ nuôi hải sản và một số điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Thiết kế hồ cá koi

Hồ nuôi hải sản và một số điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Thiết kế hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Hồ nuôi hải sản và một số điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Thiết kế hồ cá koi

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp vấn đề bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn nói lên độ sang trọng và gu thẩm mỹ của người chủ. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn.

Hồ hải sản đẹp chẳng những giúp vấn đề bảo quản các loại hải sản thuận lợi mà hồ hải sản còn nói lên độ sang trọng và gu thẩm mỹ của người chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được xây dựng giả theo điều kiện sống tại sông, biển với mong muốn giữ sự sống cho các loại hải sản tới lúc đem ra ngoài nấu nướng để lưu trữ những loại hải sản được ngon nhất. Nhà hàng lớn, quán ăn, hoặc là các biệt thự sân vườn là các khách hàng thường xuyên tới để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

====>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Dịch vụ tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ hải sản?

Hương vị hải sản ngon phụ thuộc rất lớn vào mức độ tươi sống của các loại hải sản chế biến. Hải sản càng tươi thì càng giữ được rất nhiều dưỡng chất, mức độ giòn ngọt. Do vậy, yêu cầu kế hồ chứa hải sản giúp nuôi cá sống, cua và rất nhiều loại sinh vật đã được đánh bắt từ vùng biển của những nhà hàng hải sản, quán ăn thì rất cao.

3. Lưu ý cần biết khi xây dựng hồ hải sản

Có 3 điều mà bạn phải biết rõ trước khi quyết định lắp đặt hồ hải sản trong nhà hàng của các bạn. Cần tìm hiểu về dạng vật liệu dựng hồ hải sản nào tốt nhất từ bước đầu tiên thiết kế có thể giúp cho chị em giảm bớt chi phí đầu tư, nhớ để ý đến thời gian bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và cả kinh nghiệm của đơn vị cung ứng.

a. Hãy chọn thiết kế hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có 3 thiết kế bể phổ biến:

+ Dàn bể hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, phần mặt trước được gắn kính:

Ưu điểm nổi bật: giá thành thấp, dễ thi công.
Nhược điểm: chiếm nhiều diện tích, không thể có khả năng di chuyển, tính thẩm mỹ quá thấp.

+ Dàn bể được kê lên khung sắt hoặc bằng inox:

Ưu điểm nổi bật: giá thành dễ chấp nhận, nhiều cửa hàng xây dựng, ít chiếm diện tích xây dựng, tính di động cao.
Hạn chế: không tạo được sự khác biệt, chẳng đồng bộ giữa những loại vật liệu (kính và sắt hay là phần kính và inox).

+ Dàn bể chứa hải sản toàn bằng kính (hoặc là kính chồng lên kính):

Ưu điểm: rất đa dạng mẫu để lựa chọn, phong phú kiểu, giảm được yếu điểm địa hình xây dựng, tính di động cao, rất ít chiếm dụng diện tích, tạo được sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Hạn chế: giá đầu tư cao, kỹ thuật thi công rất khó, khá ít cửa hàng xây dựng.

Xác định những loại sinh vật chủ đạo cần chứa: việc là này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tiền bạc, khả năng của bể hải sản được phát huy tại vì mỗi loại hải sản có môi trường sống khác nhau, làm hồ hải sản các bạn đẹp hơn.

Dàn chứa hải sản kính chồng kính

b. Thời gian bảo hành và bộ phận lọc nước

Hệ thống lọc chính là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, nó quyết định đến kết quả vận hành của dàn hải sản. Hiện nay có 2 dạng lọc cho dàn hải sản.

+ Bộ lọc có trong hồ: phần hộp lọc đã được để 1 phần trong bể chứa hải sản.
Điểm nổi bật: rất đơn giản, ít tốn kém.
Nhược điểm: khả năng lọc khá thấp, không thể phát huy tối đa tác bể, các loại cá rất dễ chết, khó nâng cấp sau đó.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Nước sẽ được chạy tuần hoàn vượt qua khá nhiều lớp vật liệu lọc trước khi trở về bể lớn, bể lọc đã được đặt tại phần dưới cùng, có phần thể tích rất lớn thế nên chứa nhiều vật liệu lọc.
Ưu điểm nổi bật: mức độ xử lý tốt, máy lọc rất lớn tính năng xử lý rất cao, không gian dùng để lắp đặt thiết bị nhiều, độ thẩm mỹ khá cao, dễ dàng nâng cấp về sau.
Điểm hạn chế: tốn kém chi phí hơn, vật dụng lọc cầu kỳ.

Chúng ta nhớ lưu tâm đến chất lượng sản phẩm, chế độ bảo hành, khi hệ thống bể của các bạn đang chứa hải sản bị trục trặc, không thể nào ngưng hoạt động suốt 2 ngày được vì không cửa hàng thi công nào bồi thường cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành trong 5 năm, các thiết bị bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của nhà cung cấp

– Không phải mọi người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo và biết rõ được cách thức thi công. Có những chi tiết cực kỳ phức tạp thế nhưng nhìn thì rất đơn giản, khi bắt tay vào làm sản phẩm sẽ chẳng hề như là ta nghĩ được được. Nhiều khi có những người thợ do lợi nhuận, chênh nhau về giá mà kém tiêu chuẩn hay phần thi công quá ẩu, kém chất lượng… Bởi thế tìm được những nhà cung cấp có kinh nghiệm, nắm bắt được mọi yêu cầu bắt buộc như độ chịu được lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp chủ đầu tư thuận tiện quan sát toàn bộ quá trình xây dựng của người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản sáng đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng thường xuyên để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra trực quan: Kiểm tra hồ nuôi hải sản chỉ bằng mắt thường để đảm bảo rằng những thứ bên trong bể cá đang chạy đúng cách, (tức là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ lọc), luôn kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng các loại tảo bên trong hồ…

- Tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn: Tảo có hại có khả năng sinh trưởng lớn lên trong hồ, giải phóng chất nhiều chất độc hại tác động xấu tới những loại tảo vẫn thường được trồng trong hồ, giết chết tảo có ích và nhiều loại cá. Cần kiểm tra kỹ mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem hồ có bị tảo có hại xâm lấn hay là không?

Kiểm tra hồ nuôi hải sản định kỳ
====>>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-ho-hai-san-chuyen-nghiep-tp-ho-chi-minh-thuy-sinh-cat-tuong.html

- Thay nước: Tối thiểu là chúng ta phải thay một phần năm cho đến 1/3 lượng nước trong hồ 2 lần một tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của nước nên được làm mỗi một tuầnmột lần.

- Bảo trì theo thời gian: Một thời gian, các thành phần chất nền có khả năng trở nên quá ô nhiễm và cần được tiến hành vệ sinh thật kỹ càng. Máy lọc carbon dioxide, bộ phận máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi đều cần phải được thay thế định kỳ. Đèn nên được thay đổi mới ít nhất khoảng chừng 6 tới 12 tháng, vì cường độ bóng đèn trong nước sẽ giảm sau một thời gian ngắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ nuôi hải sản và một số điều nhớ lưu ý khi xây dựng - Thiết kế hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản