3 vấn đề để ý khi thiết kế hồ cá koi trong vườn - Chuyên thiết kế hồ hải sản

3 vấn đề để ý khi thiết kế hồ cá koi trong vườn - Chuyên thiết kế hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

3 vấn đề để ý khi thiết kế hồ cá koi trong vườn - Chuyên thiết kế hồ hải sản

Hồ cá koi sân vườn mang đến vẻ kiến trúc độc đáo cho không gian nhà của bạn. Hiện nay, chọn xây hồ cá koi đẹp đang là nhu cầu của nhiều người. Tuy nhiên, khái niệm về thẩm mỹ của mỗi một người lại khác biệt thế nên thật khó khăn để có thể đề ra một yêu cầu rõ ràng nào. Dù vậy, để chắc chắn là sẽ có được hồ cá koi sân vườn đẹp thì phải lưu ý những điểm dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn phù hợp với không gian

Các bạn có dự định xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì đầu tiên nhớ nhận biết được vị trí xây dựng. Tiếp đến, bạn hãy thử nghĩ xem chỗ đó phù hợp với thiết kế hồ hiện đại hay lối cổ điển. Liệu rằngcó nên lắp đặt thêm một số tiểu cảnh hay là không nên? Việc trên khá cần thiết bởi vì nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ của toàn bộ ngôi nhà.

Thêm nữa, bạn cần phải chú ý tới kích thước hồ cá chép koi sân vườn. Chẳng hạn nếu sân vườn rộng trên 100m2 thì nên lựa chọn kiểu hồ có diện tích 15 – 30m2. Nếu như sân vườn nhỏ, có thể chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo bờ tường để tiết kiệm diện tích và thuận tiện trang trí tiểu cảnh đi kèm.

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng kỹ thuật

Nếu như mong muốn giảm thiểu tiền xây hồ cá koi sân vườn, phải tính toán và xây hồ đúng cách ngay từ đầu. Sở dĩ phải “nhắc đi nhắc lại” việc đó vì sự thực thì có không ít nơi gia chủ làm theo kiểu ngẫu hứng. Dễ hiểu hơn là, trong quá trình xây dựng do nguyên do nào đó lại quyết định thay đổi thiết bị, bày trí lại vị trí tiểu cảnh… Bước này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến giai đoạn sinh trưởng của cá koi. Một vài việc phát sinh sau đó chẳng hạn như: bị chảy nước, bị thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… có thể cá dễ dàng bị chết.

Chính vì lẽ đó, hãy thiết kế hồ cá koi sân vườn đúng chuẩn ngay từ đầu. Tiếp sau đó hãy bắt tay thi công hồ chép koi một cách chuẩn xác nhất. Việc này cũng chính là một cách giúp cho các bạn giảm chi phí để cải tạo hồ chép koi và những khoản tiền sửa chữa hư hại phát sinh ngoài ý muốn.

3. Một vài gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Những năm gần đây, với số lượng thông tin khổng lồ ở trên mạng internet rất dễ để tìm ra được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Thế nhưng, quá nhiều thông tin sẽ làm chúng ta bị nhiễu loạn, không thể biết là cần phải áp dụng phương pháp chăm sóc cá koi nào để giúp hồ cá koi lúc nào cũng ở ở trạng thái tuyệt vời nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi thường gặp hầu hết đều liên quan đến những điểm như: hệ thống lọc không hề hợp, cách thức xử lý hồ nước chưa chuẩn, lượng cá koi trong hồ và tần suất cho ăn… Bên cạnh việc đảm bảo giảm được các vấn đề trên, các bạn có thể thực hiện thêm những mẹo sau:

- Ở bên trên các tấm đậy của sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn có thể trải thêm những thảm cỏ nhân tạo. Như vậy có thể kết hợp thêm với một vài cây cỏ thực vật, tạo độ xanh mướt cho khu vườn của bạn. Bên cạnh đó, để chắc chắn xây dựng hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh một số yếu tố nhân tạo như: hoa giả, cây giả… Thay thế vào đó, bạn nhớ lựa chọn một vài loại cây thủy sinh thích hợp để phối hợp với hồ cá koi.

- Nhìn chung cá koi đó chính là loại cá cảnh “mau ăn chóng lớn” nên kích thước hồ rất quan trọng. Bạn nên chọn thiết kế hồ chứa ít nhất là 6m3 nước. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo chắc chắn độ sâu hồ cá chép duy trì khoảng từ 60 cm – 80 cm. Đối với khu vực miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt độ thấp hơn thế nên nhớ xây dựng hồ cá sâu từ 1 m – 1,5 m là đạt tiêu chuẩn nhất.

- Kinh nghiệm nuôi cá chép koi tốt nhất là nên định lượng cho cá chép koi ăn 2 lần/ngày. Các bạn nên cho cá chép koi ăn bổ sung thêm vài con tôm khô và cả con nhộng tằm. Tuổi thọ của loại cá này có thể lên tới 100 năm khi mà chúng ta biết cách cho ăn khoa học và vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Ở mặt phía trên hồ lọc nhớ đậy bằng sàn gỗ ngoài trời. Nếu như muốn, các bạn có thể bố trí thêm lối đi, nơi ngắm cá koi và đặt thêm vài chậu cảnh để trang trí. Đó là không gian cực tốt để thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả đấy!

Và đừng bao giờ quên…

Lựa chọn nơi xây hồ cá koi chất lượng

Hãy thiết kế xây dựng hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn đúng như nhu cầu nếu bạn có tay nghề. Còn trường hợp ngược lại, nên tìm đến các cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.

Nói thực thì, cũng không mất quá nhiều thời gian để có thể lựa chọn một cửa hàng hồ cá cảnh đạt chất lượng. Bạn nhớ xem trước các nơi họ đã từng làm. Một số hình ảnh ấy có khả năng thuyết phục hơn rất nhiều lời quảng cáo. Thêm nữa, chúng có thể cho chúng ta thêm ý tưởng hay ho để thiết kế hồ cá koi sân vườn của các bạn.

Chúc gia đình bạn chọn lựa được một kiểu hồ chép và chỗ thi công hồ cá koi thích hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

3 vấn đề để ý khi thiết kế hồ cá koi trong vườn - Chuyên thiết kế hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản