Những thông tin đơn giản giúp chăm sóc hồ cá koi đúng chuẩn - Hồ cá koi mini

Những thông tin đơn giản giúp chăm sóc hồ cá koi đúng chuẩn - Hồ cá koi mini | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Những thông tin đơn giản giúp chăm sóc hồ cá koi đúng chuẩn - Hồ cá koi mini

Các mẫu hồ cá koi được thiết kế trong nhà hoặc là ngoài khu vườn đều có hình dáng đặc sắc riêng, cho thấy khiếu thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ. Cho dù là nhà ở hoặc là nơi để kinh kinh doanh buôn bán, không ai có thể phủ nhận được thẩm mỹ mà hồ cá koi đem lại cho không gian sống của bạn. Và điểm cần chú ý, để có mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế hồ độc đáo còn phụ thuộc vào các các kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của người chủ.

1. Chăm sóc hồ cá koi phải chú ý điều gì?

Trong một vài năm gần đây, nhiều loài cá được lai tạo giống cực kỳ thành công và đã được nhiều gia đình nuôi làm cảnh. Chính từ nhu cầu này, rất nhiều mẫu hồ cá cảnh được ra đời và cùng với đó chính là vô số chú ý trong khâu chăm nuôi. Riêng đối với chủng loại cá koi, bạn nên quan tâm một số điểm như sau:

- Yêu cầu nước hồ nuôi cá chép koi

Chính vì đặc tính có hình dáng khá lớn vì thế yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn là nhất định phải có diện tích lớn, điều kiện nước nên rộng rãi. Hơn nữa, việc thay nước cho cá cũng quyết định là cá koi có khỏe hay không. Riêng với hồ cá chép koi thì là nên cố gắng duy trì độ pH từ 7 cho đến 7,5 thì lý tưởng nhất. Trường hợp thay đổi đột ngột có khả năng khiến cá koi bị tác hại nghiêm trọng.

Ngoài ra, gia đình bạn cần quan tâm đến biểu hiện rong tảo của hồ cá, đặc biệt là với hồ cá koi sân vườn. Nếu như nhận thấy là rong tảo vô số, hãy thử khắc phục bằng cách bố trí thêm các loại cây trong nước như: cây sen, lau sậy,… Những dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời có thể kể đến như: kiểu thác nước, vòi phun nước… có tác dụng giúp phòng tránh rong tảo hại cá hiệu quả.

Nước hồ cá chép koi thì là nên cố gắng duy trì độ pH từ 7 cho đến 7,5 thì tốt nhất

- Đồ ăn cho hồ cá koi

Đối với chủng loại cá ăn tạp như là dạng cá koi Nhật thì thức ăn chính là yếu tố quan trọng có thể quyết định tỉ lệ sống của nó. Sự thực thì cá chép koi mới 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết phần noãn hoàng và nhiều thức ăn ngay bên ngoài môi trường: động vật phù du, một số dạng động vật phiêu sinh khác… Tới 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi đó đã hoàn toàn có thể ăn luôn một số loại động vật nhỏ ở tầng đáy như là loại trùn chỉ, loăng quăng… Tới chừng 1 tháng tuổi thì cá đã ăn được đồ ăn như cá koi trưởng thành.

Dù rằng thức ăn tự nhiên đặc biệt quan trọng thế nhưng trường hợp biết phối hợp một số món ăn làm sẵn chất lượng thì những chú cá của bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng sẽ bền vững hơn. Đặc biệt, chỉ nên giữ tần suất cho ăn khoảng chừng 2 lần/ngày nhé!

- Hạn chế bệnh tật hồ cá koi Nhật Bản

Tất nhiên rồi, đã là sinh vật thì chẳng thể tránh được những lúc bệnh tật. Các chứng bệnh thường gặp phải ở loài cá koi chẳng hạn như: bị loét thân, rụng vảy, đốm trắng, lở môi… Dù vậy cũng đừng quá lo lắng. Trong một vài trường hợp này bạn chỉ việc nhìn cặn kẽ, biết chính xác bệnh và chọn mua các loại thuốc được bán sẵn ở trên thị trường.

Ngoài ra, để giúp ngăn chặn việc lây lan các bệnh thì chủ nhân có thể vớt chúng ra hồ chứa riêng để theo dõi cụ thể.

2. Một vài ý tưởng đơn giản thiết kế hồ cá koi đẹp

- Với thiết kế hồ cá koi thì cần để ý nhất nên kể tới các mẫu hồ cá koi sân vườn. Kiểu hồ này nhìn chung khá đa dạng, chủ yếu phải dựa trên yêu cầu thực tế và sự yêu thích của gia đình các bạn để bố trí. Hiện tại, một vài sản phẩm hồ cá koi ngoài trời hay được bố trí theo lối tự nhiên, phối hợp các loại tiểu cảnh đá và một số dạng thực vật chẳng hạn như: hoa súng, rêu phong… Điểu kiện diện tích sân vườn rộng rãi, gia đình bạn có thể lựa chọn hồ bê tông bền vững, thành hồ uốn lượn thật nhẹ y như dòng nước chảy cũng rất đặc biệt.

Thiết kế hồ cá koi trên sân thượng vườn nhà
- Trường hợp chẳng có không gian vườn rộng lớn, các mẫu hồ cá koi mini đẹp bên trong nhà cũng là dạng hồ cá lý tưởng. Chủ nhân được “mượn” phần lan can, sân  thượng để xây dựng hồ cá koi nhỏ xinh ngay cạnh “lưng” ngôi nhà mình. Nếu chọn bố trí ở phòng khách thì hồ còn có vai trò như là một giải pháp thiết kế nội thất vậy. Để giúp làm hồ ấn tượng hơn, nên nghiên cứu đặc trưng sống của cá koi để bố trí thêm một số vật dụng khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất đẹp mắt.

Ngôi nhà sẽ đặc biệt hơn rất nhiều nếu có sự xuất hiện của hồ cá koi – Nhận định đó quả thật rất đúng nếu nói về loại hồ cá chép koi nuôi cảnh này. Sau mỗi giờ lao động vất vả, được đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên, nhìn ngắm đám cá koi bơi lội đó chắc chắn là liệu pháp thư giãn sức khỏe tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo được môi trường sống tốt cũng là cách có thể giúp cho chúng ta luôn vui vẻ trường thọ. Xuất phát từ thực tế đó, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng đa dạng và đã được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài những thiết kế độc đáo, hồ cá koi Nhật Bản còn được đánh giá là yếu tố phong thủy mang tài lộc cho người chủ. Bởi thế nên, trước khi xây dựng hồ cá koi các bạn cần phải tham khảo những lời khuyên hữu ích từ các người thợ lành nghề.

Mẫu hồ cá koi mini đẹp bên trong nhà cũng là dạng hồ cá lý tưởng
Nếu đang có dự định xây dựng hồ cá koi phong thủy, nhớ liên hệ đến cửa hàng hồ cá Cát Tường. Chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn vô số mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản độc đáo, thích hợp tiêu chí Đẹp – Chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những thông tin đơn giản giúp chăm sóc hồ cá koi đúng chuẩn - Hồ cá koi mini | Thi công hồ cá hải sản