Dàn hồ hải sản nhà hàng – Các điểm nên biết lúc vệ sinh hồ

Dàn hồ hải sản nhà hàng – Các điểm nên biết lúc vệ sinh hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Dàn hồ hải sản nhà hàng – Các điểm nên biết lúc vệ sinh hồ

0932679599 chuyên thiết kế hồ hải sản, hồ cá cảnh, hồ cá rồng, hồ thủy sinh,... Trên 15 năm kinh nghiệm với mẫu hồ hải sản đẹp nhất. Lắp đặt tận nơi nhanh chóng, , giá thành hợp lý tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để vận hành tốt. Vậy thì cần phải lưu ý các điều gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Một số thiết bị ở đây gồm có bộ phận lọc, thiết bị máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần thiết chọn mua sao cho hợp với hồ cá và những loại sinh vật bạn nuôi ở trong hồ hải sản.

Sau khi thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm việc xác định vị trí đặt hồ cá, chọn mẫu bể và số đo thích hợp), các bạn sẽ tiến hành thi công hồ hải sản (biết chính xác vị trí tất cả các thiết bị và bắt đầu lắp đặt). Khi chưa được lên kế hoạch từ trước và không có sự chuẩn bị kịp thời, bạn sẽ khó lòng lắp đặt được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Lên bảng vẽ 3d trước thiết kế hồ hải sản


2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn cần phải chắc chắn số đo kích thước chỗ đặt để lựa chọn bể hải sản cho thích hợp, từ đó bắt đầu thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và thi công một cách chất lượng nhất.

Nếu có nơi đặt hồ rộng, bạn nhớ lựa chọn loại thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính vì có nhiều kiểu dáng và mẫu mã vừa sang trọng lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích xây dựng hơi nhỏ hẹp, các bạn nên lựa chọn làm hồ cá hải sản loại vật liệu bằng inox vì các dàn bể có khả năng xếp chồng lên nhau tiết kiệm thấp nhất không gian mà vẫn chắc chắn sự tuyệt vời cho không gian nhà hàng của các bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Hệ thống lọc bể hải sản chính là điểm quyết định đến thành công của hồ hải sản. Khi mà khách hàng có hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ giúp giảm được rủi ro chết bệnh của hải sản, có thể giúp bể thêm sinh động, bắt mắt, đem tới sức lôi cuốn của sản phẩm đến khách hàng.

Việc này chính là việc vô cùng quan trọng trước khi thi công hồ hải sản của các bạn. Dù là bạn có nuôi hải sản nào đi nữa, bạn cũng nên có một hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho các hải sản nuôi trồng trong khoảng thời gian chờ đợi tới thời điểm chế biến. Nhớ xác định chính xác số lượng nước, phần ánh sáng, độ pH, lượng nitrat, tính mặn trong nước (với hầu hết hải sản sinh sống trong điều kiện nước mặn),…

Nếu bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì chắc chắn chúng ta sẽ có một bể hải sản chuyên nghiệp giúp tăng cao uy thế của nhà hàng của bạn, giúp khách ăn có sự thu hút và cảm thấy ngon miệng, thú vị hơn đối với các đồ ăn tươi ngon.

4. Cách thức chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra và vệ sinh

+ Thử kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt thường để chắc chắn là tất cả những thứ có trong hồ cá vẫn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả, (đèn chiếu sáng, hệ thống lọc...).

+ Làm sạch tảo và các vụn cặn:

 Những loại tảo có hại hay nảy nở trong hồ, tảo có hại liên tục tiết ra chất độc gây tổn hại đến những dạng tảo được nuôi trồng bên trong hồ, giết chết tảo có lợi, các loài cá, tôm... Thêm nữa lúc lắp đặt hồ hải sản phải kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ thường xuyên để chắc chắn rằng bể chẳng bị các loại tảo độc hại tồn tại.

+ Thay nước: 

 Trung bình mỗi tháng chúng ta cần phải 2 lần thay 1/5 tới 1/3 lượng nước bên trong bể.

+ Xét nghiệm nước hồ:

 Kiểm tra nhiệt độ của nước, hàm lượng nitrate, độ pH và độ cứng của nước trong mỗi tuần.

+ Bảo trì theo thời gian:

 Không có bất kỳ thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian thế nên nhớ phải đảm bảo được việc bảo trì bể. Nhớ đổi mới định kỳ các bộ phận lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và lò sưởi y như việc thay đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Hệ thống đèn nên được đổi khác tối thiểu chừng 6 cho đến 12 tháng, vì cường độ đèn trong nước có thể bị giảm đi sau một thời gian dùng.
Thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Bên cạnh đó, hệ thống lọc cũng là một bộ phận rất quan trọng, quyết định yếu tố tồn tại của cả bể hải sản. Một số nguyên tắc vận hành sau sẽ giúp các bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 hệ thống lọc bên trong thiết kế thi công hồ hải sản là cần phải đủ lớn hơn hay là bằng 1/3 kích thước bể chính, thế nên cần có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Phải đảm bảo nước bể hải sản trong suốt, không mùi.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn màng + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy, xử lý sạch những loại vi sinh độc hại trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc tro núi lửa : đó là nơi cư trú và phát triển của vi sinh có lợi, tác dụng phân hủy những chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng trong nước, làm sạch độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý và được bơm lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu đó là hồ chứa cá nước mặn thì có thêm máy skimer (loại máy đánh bọt, xử lý chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc chính là hộp lọc vi sinh, là nơi ẩn nấp và phát triển của sinh vật có lợi, vì thế ta chẳng nên vệ sinh hết toàn bộ và quá kỹ.

+ Chúng ta cần vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: thay lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng sử dụng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, phần than hoạt tính nên đổi mới định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo tác dụng của lớp than hoạt tính (nếu có).

+ Nếu nước hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 đến ngăn 3 có nghĩa đó là bộ phận lọc nước chắc chắn đã bị tắc nghẽn chất bẩn, lúc ấy ta nhớ làm sạch toàn bộ hồ. Nhớ dùng vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào trong ngăn 1 để giúp nước và cặn bẩn trôi về phần ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài môi trường.
Quy trình làm hồ hải sản 
XEM THÊM: http://benuoihaisan.blogspot.com/2017/07/ho-chua-hai-san-va-nhung-dieu-can-chu-y-khi-lap-dat-t.html

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để cam đoan bể hoạt động hiệu quả. Trường hợp bạn không có kinh nghiệm nào trong lĩnh vực này, nhớ liên hệ trực tiếp đến các doanh nghiệp nhận làm bể hải sản sản uy tín để được tư vấn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dàn hồ hải sản nhà hàng – Các điểm nên biết lúc vệ sinh hồ | Thi công hồ cá hải sản