Thiết kế hồ nuôi thủy sinh đúng cách mang lại tài lộc

Thiết kế hồ nuôi thủy sinh đúng cách mang lại tài lộc | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Thiết kế hồ nuôi thủy sinh đúng cách mang lại tài lộc

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp ngôi nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ. Hiện nay, rất nhiều gia đình cư trú ở các đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống. Cùng với việc trồng những chậu cây kiểng, một giải pháp được nhiều người áp dụng là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa tạo ra được cảnh quan tự nhiên cho ngôi nhà.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp làm đẹp ngôi nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.
Hiện nay, rất nhiều gia đình cư trú ở các đô thị lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống. Cùng với việc trồng những chậu cây kiểng, một giải pháp được nhiều người áp dụng là xây dựng hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa tạo ra được cảnh quan tự nhiên cho ngôi nhà.

1. Điều tuyệt vời khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang đến tác động thị giác và cảm giác tâm lý khá đặc biệt bởi vì nó như một khu vườn thu nhỏ, sống động. Có ít diện tích do vậy hồ dễ dàng giúp không gian nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn, hạn chế được khuyết điểm về ánh sáng, tạo cảm giác thư giãn.

Việc ngắm nhìn màu xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, những chú cá thủy sinh bơi lội ở trong hồ chắc chắn là là cách thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng ở vùng đô thành hoặc là chỉ đơn giản tô thêm những nét phong thủy cho không gian nhà. Cũng vì tất cả những điểm đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra được thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá cảnh hợp phong thủy sẽ đem tới năng lượng cực tốt giúp chủ nhà được thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà mát dịu dễ chịu hơn.
Hồ thủy sinh 3m7 tại Q.6

2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Chú ý ở bước chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà theo phong thủy, gia chủ nhớ lựa chọn hình dạng hồ cho theo hợp với không gian tổng thể căn nhà mình.

Nếu như các bạn dựng hồ ở hướng Đông Nam, tức là đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ cần mua bể hình vuông, đại diện cho Đất hay là hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Nếu chỉ yêu thích bể tròn, biểu hiện cho Kim, gia chủ chỉ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là do hai yếu tố Kim – Mộc xung khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn nên lựa chọn hồ cá hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (từ Đài Loan) đó là loại cá âm dương, có màu sắc bên ngoài đỏ rực như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ triều Tống tại Trung Quốc đem lại nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có gốc từ nước Nhật phong phú về màu, nhất là vẩy, đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật Bản coi đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ sang trọng, màu sắc rực rỡ có giá trị về tâm linh phong thủy.
Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai cho cá rồng được rất nhiều bạn chọn, ngụ ý mang đến may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ chính là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán mang lại sự may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường ăn các loại cá nhỏ bé nên là sở thích của nhiều thương gia (họ nghĩ rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi cá đó.


- Số lượng nuôi cá trong hồ.



+ Chọn nuôi cá vàng nên nuôi khoảng 8 con cá vàng, 1 con màu đen, chẳng những bảo vệ được lộc mà chúng còn chống lại những mất mát của tài lộc.- Số lượng cá nuôi trong hồ thủy sinh

+ Đối với các sinh vật cá khác, lượng cá khác nhau biểu thị ngụ ý khác nhau. Chẳng hạn như: chọn nuôi 1 cá - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy chẳng có lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…
Mẫu thiết kế hồ thủy sinh hợp phong thủy

- Chọn màu sắc cá thủy sinh thích hợp

+ Nếu bạn mệnh Kim nhớ chọn tông màu sáng và những ánh kim do sắc trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Thêm nữa xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với những sắc màu nâu, màu vàng bởi vì đó là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc trên luôn mang đến niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên người chơi nên tránh dùng những màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra phối hợp với những tông màu trắng và cả những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh việc dùng các màu kiêng kỵ ví dụ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn thuộc mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra phối  với sắc đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng các màu sắc trắng và tông màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ thuộc mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh sử dụng màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với những tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Chủ nhân nên tránh dùng những màu đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Gia chủ mệnh Thổ thì nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Bên cạnh đó có thể phối hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà chủ nhân phải tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Các cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn nên để ý

- Hồ thủy sinh cần để ý ánh sáng:

 Khi lắp đặt ánh sáng hãy chia thành 2 giai đoạn trong ngày (có điều vẫn phải chắc chắn thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngừa tảo và rong trong hồ phát triển. Để có thể hạn chế được việc đó, chúng ta nhớ chọn dùng loại ổ cắm hẹn giờ để sử dụng cho toàn bộ hệ thống đèn của bể cá.

- Hồ thủy sinh có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang vận hành ổn định nhưng không phải vì thể mà chúng ta quên lãng, chúng ta nên cung cấp dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây luôn được căng đẹp và ít khi bệnh, người chơi hồ thủy sinh cần phải theo dõi để chắc chắn phát hiện các dấu hiệu thiếu hụt dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng đẹp hơn và cây sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Nên sạch sẽ. Có ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc sử dụng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối vì kéo rèm hoặc phòng không có nhiều ánh sáng tự nhiên.

- Đổi nước cho bể thủy sinh:

 chú ý việc thay nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn điều kiện nước luôn luôn sạch. Mỗi một lần đổi nước không nên vượt quá 50% tổng số lượng nước trong bể không làm xáo trộn môi trường sinh thái bể cá.

Các bạn tốt nhất nên thay 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nước nhiều hay ít (30% hay 50%), việc làm này thường xuyên hay không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn tùy vào số lượng cá mà các bạn thả lại bên trong hồ và công suất bên trong hồ – và chất lượng toàn bộ hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
 Xây dựng hồ thủy sinh
XEM THÊM: http://hothuysinhsaigon.blogspot.com/2017/07/tai-sao-ho-thuy-sinh-duoc-nhieu-nguoi-lua-chon-trang-tri-nha.html

Khi định xây dựng hồ thủy sinh thì bạn nhất định phải xác định đầu tư về tiền bạc lẫn sức lực. Chính vì lẽ đó đâu thể thể không nghiên cứu tỉ mĩ, biết rõ thông tin trước khi bắt đầu để chắc chắn có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ nuôi trồng và giá thành rẻ nhất. Phải chọn loại hồ kiếng nào, kích thước như thế nào, hiệu suất máy lọc nước và đèn điện thế nào là hợp, tốt nhất nên chọn dạng cá nào, trồng cây gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc chúng… Có vô số chi tiết chúng ta cần quan tâm và lưu ý nếu chơi hồ thủy sinh. 

Trường hợp chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy thử liên hệ đến 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn để được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ nuôi thủy sinh đúng cách mang lại tài lộc | Thi công hồ cá hải sản