Làm thế nào để sở hữu hồ cá koi ngoài trời chất lượng? Chuyên thi công hồ thủy sinh

Làm thế nào để sở hữu hồ cá koi ngoài trời chất lượng? Chuyên thi công hồ thủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Làm thế nào để sở hữu hồ cá koi ngoài trời chất lượng? Chuyên thi công hồ thủy sinh

Hồ cá koi ngoài trời cùng với tiểu cảnh cây xanh sẽ giúp không gian ngôi nhà của chúng ta sống động hơn nhiều. Trong số các mẫu hồ cá cảnh đang được sử dụng trong kiến trúc nhà cửa hiện nay, phổ biến nhất là phải nhắc đến những loại hồ cá koi. Dù rằng có nhiều mẫu hồ cá koi đẹp được gợi ý chỉ là để có thể lựa chọn được dạng hồ hợp với không gian nhà cũng không phải là quyết định dễ dàng. Cùng với khâu chọn lựa mẫu và xây dựng hồ thì công đoạn chọn thực vật trang trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Chọn đúng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Một số cây họ ráy

Nói tới cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ quên các loại cây thuộc về họ ráy. Những loại cây tiêu biểu nhất thuộc họ ráy có thể kể đến ví dụ như cây lan ý, cây trầu bà, cây hồng môn…

Nhìn chung, những dạng cây cảnh đó dễ trồng, khá nhiều loại khác nhau, hoa nhiều màu sắc đẹp. Việc bố trí một vài cây cảnh quanh bờ hồ nuôi cá cảnh sẽ tăng thêm phần thú vị cho cả hồ cá, bất kể đó là hồ lớn hoặc là nhỏ đi chăng nữa. Các bạn có thể chọn chúng để bày trí cả bên trong nhà và cả bên ngoài khu vườn.

- Các loại cây họ chuối

Cũng giống như những loại cây thuộc họ cây ráy, loại cây họ chuối cực kỳ đa dạng và dễ kết hợp trong không gian khu vườn. Thông dụng nhất phải nhắc tới như là: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Tuyệt vời hơn, dạng cây chuối rẻ quạt chiều cao có thể lên đến 10 m với tán lá to, tỏa ra bóng mát không thua kém các cây thân gỗ.

Khi mà thiết kế hồ cá koi ngoài trời của bạn có kích thước bể vừa phải thì chắc chắn các loại cây này là gợi ý lý tưởng. Cùng với màu xanh tự nhiên, rất ưa sáng… cây họ chuối sẽ khiến cho khu vườn của chúng ta có “chiều sâu” và đầy sức sống.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời của bạn với kích thước bể vừa phải

- Một số cây xanh tạo bóng mát

Với những gia đình có diện tích vườn rộng, mong muốn hô biến khoảng sân phía trước ngôi nhà thành chỗ “nghỉ dưỡng” cực chất thì nên ưu tiên chọn các cây có hình dáng cao lớn như là: các cây dừa, các loại cau, cây si, hoặc là cây liễu rũ…

Với những cây như si, liễu vẫn luôn được trồng lâu năm, bên cạnh tạo được bóng mát chúng còn góp phần làm cho khu vườn của các bạn càng trở nên lãng mạn.

2. Những điểm nên chú ý khi chăm sóc hồ cá koi ngoài trời

- Trong thực tế, khả năng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là rất lớn. Việc tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài sẽ khiến hồ dễ xuất hiện tình trạng rêu mốc và dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Cách hiệu quả nhất để có thể khắc phục việc đó là phải vệ sinh hồ theo định kỳ. Trường hợp thấy có rêu xanh thì hãy áp dụng các biện pháp diệt rêu tảo độc hại để chắc chắn hồ luôn luôn sạch sẽ và ổn định.

Trang trí làm đẹp hồ cá koi
- Cách làm hồ cá koi ngoài trời nên chắc chắn có sự tính toán tỉ mỉ, nhất là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Trường hợp không chọn dùng đúng loại thiết bị thích hợp thì khi đi vào quá trình sử dụng có khả năng sẽ dễ bị một vài những tình trạng như: hồ bị rêu tảo, cặn trong hồ rất nhiều, bể cá rất bẩn và cá koi cũng dễ dàng mắc bệnh và chết dần.

- Một giải pháp khác cũng rất đơn giản đó là trồng thêm một số loại cây cảnh để tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để có thể làm đẹp hồ cá koi, bạn có thể lựa chọn thêm một vài viên đá và những vật nhỏ xinh khác. Ưu điểm của thực vật cây xanh cũng tương tự như máy điều hòa vậy. Nó sẽ giúp ổn định nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong một số câu hỏi thường gặp phải khi xây hồ cá koi ngoài trời là hồ đào sâu khoảng bao nhiêu thì tốt? Vấn đề trên phụ thuộc vào không gian và diện tích để xây hồ cá koi. Tùy theo diện tích xây hồ mà đáy hồ có độ sâu ước chừng từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Một điểm cần để ý nữa đó là phần thành hồ cá chép nhớ xây dựng nhiều hơn phần mặt nước từ 10 cm – 20 cm. Lưu ý này có thể giúp cho chúng ta giảm được hiện tượng cá nhảy ra ngoài hoặc là một số những vật nuôi khác (mèo, chó…)  “săn mất” cá koi.

- Nếu sân vườn của chúng ta đã đủ rộng, hãy suy nghĩ tới việc xây kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng suối chảy này sẽ cung cấp dưỡng khí cho những chú cá koi đồng thời không hề làm biến mất vẻ đẹp tự nhiên hay là che khuất tầm nhìn của cá.

Có thể nói, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng giống như chúng ta đang làm nhà cho chúng vậy. Mỗi loại cá koi khác biệt thì sẽ có tập tính sinh sống khác nhau. Các bạn nên tìm hiểu một chút những kiến thức đó để đảm bảo 100% hồ cá koi bạn thi công sẽ tạo không gian sống thoải mái nhất cho chúng nhé!

Cát Tường nơi thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm nhất.
Để khu vườn của các bạn thêm thật cuốn hút và hấp dẫn hơn, các bạn có thể biến những ý tưởng trên thành thực tế. Tất nhiên, để giúp hồ cá koi của bạn tuyệt vời hơn thế nữa, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo thêm nữa và bố trí thêm những vật trang trí mà mình thích. Nếu như muốn sở hữu hồ cá koi ngoài trời đẹp đúng chuẩn, hãy nghe theo các hướng dẫn từ những cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm.

Chúc bạn luôn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làm thế nào để sở hữu hồ cá koi ngoài trời chất lượng? Chuyên thi công hồ thủy sinh | Thi công hồ cá hải sản